top of page

Chuẩn bị xét xử sơ thẩm vụ án dân sự và thực tiễn tại Tòa án nhân dân Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội

Xét xử sơ thẩm vụ án dân sự là giai đoạn đầu tiên và cũng là một giai đoạn quan trọng của quá trình giải quyết vụ án dấn ự bởi đây là một khâu phức tạp, không chỉ vì tính đa dạng của các hoạt động tố tụng được thực hiện mà còn vì đây là những hoạt động chuẩn bị liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng có liên quan, đến mối quan hệ giữa Tòa án và các cơ quan tiến hành tố tụng khác. Không thể phủ nhận những bước đột phá, sự hoàn thiện và những thành tựu của pháp luật tố tụng dân sự mang lại qua sự ra đời của BLTTDS 2015. Tuy nhiên, qua thực tiễn giải quyết các vụ án dân sự tại TAND quận Tây Hồ, TP. HÀ Nội, những quy định trong BLTTDS 2015 về quá trình chuẩn bị xét xử sơ thẩm vẫn còn bộc lộ những bất cập, nhiều cách hiểu khác nhau, thiếu tính rõ ràng cũng như nhất quán dẫn đến việc áp dụng tại Tòa không thống nhất, không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong giai đoạn đặc biệt quan trọng này.



Trích: Chuẩn bị xét xử sơ thẩm vụ án dân sự và thực tiễn tại Tòa án nhân dân Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội- Khóa luận tốt nghiệp - Trường Đại học Luật Hà Nội.


Tác giả: Nguyễn Hải Anh

Giảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Bích Thảo

 

Legal de Minimis cung cấp quyền tiếp cận đầy đủ tài liệu này dưới sự cho phép của các giả cho mục đích nghiên cứuhọc tập. Liên hệ trực tiếp qua thanh trò chuyện hoặc qua đường dẫn "Liên hệ" phía dưới để được cung cấp mật khẩu cho "Bản tải xuống" này.




6 lượt xem0 bình luận

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page